ชาวเน็ตจวกยับ พ่อค้าแม่ค้าหัวใส โก่งราคา ‘ต้นดาวเรือง’ ขึ้นราคาแพงถึงต้นละ 200 บาท อาศัยช่วงเวลาสำคัญของคนไทยทั้งประเทศแสวงหากำไรเข้ากระเป๋าจนเกินงาม ไร้จิตสำนึก แนะอย่าไปซื้อกับคนฉวยโอกาส เรียก สคบ. เข้าตรวจสอบเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่คนไทยทั้งประเทศกำลังช่วยกันรณรงค์ร่วมมือกันปลูกต้นดาวเรือง เพื่อให้ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมเพรียงกันในช่วงวันที่ 25-26 ตุลาคม 60 นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ของในหลวงรัชกาลที่ 9

เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมิททรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงทำให้ประชาชนจำนวนมาก แห่พากันไปหาซื้อต้นดาวเรือง เพื่อนำมาปลูก รวมไปถึงดอกไม้ชนิดอื่นๆ ที่มีดอกสีเหลืองด้วย เพื่อนำมาประดับประดา ปลูกรอบบริเวณบ้านเรือนที่อยู่อาศัย หน่วยงาน บริษัท และสวนสาธารณะประจำหมู่บ้าน ให้ทันก่อนช่วงเวลาสำคัญนั้นจะมาถึง

แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ 12 ตุลาคม 60 เพจเฟซบุ๊กชื่อ แนวทางเกษตร ชีวิตพอเพียง ได้มีการโพสต์ภาพและเรื่องราว ว่าขณะนี้มีพ่อค้าแม่ค้าหัวใส นำต้นดาวเรืองที่มีดอกแล้ว มาจำหน่ายในราคาที่สูงมาก แพงถึงต้นละ 200 บาทเลยทีเดียว แต่ต้นดาวเรืองที่ยังไม่มีดอกบานเต็มที่ จะขายในราคาต้นละ 150 บาท

โดยเพจดังกล่าวระบุข้อความด้วยว่า

    ประวัติศาสตร์ควรจารึก

#มันไม่ใช่เวลาที่จะมากอบโกยเงินทอง
#เวลานี้ควรแจกฟรีด้วยซ้ำไป 🙄🙄

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากไม่พอใจกับพฤติกรรมการเอารัดเอาเปรียบของพ่อค้าแม่ค้า จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าคนที่ทำแบบนี้เหมือนคอยจ้องจะอาศัยช่วงงานสำคัญ ที่มีความโศกเศร้า ความตั้งใจ คอยหาผลประโยชน์แสวงหากำไรเข้าตนเอง

เรียบเรียงเนื้อหาโดย แอดมินเว็บไซต์ : Thairats.com

ข้อมูล ภาพ ข่าว : เพจเฟซบุ๊ก แนวทางเกษตร ชีวิตพอเพียง , amarintv

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments