จากกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอ ที่บันทึกได้จากกล้องมือถือ ซึ่งเผยให้เห็น เหตุการณ์ระทึก แม่ค้าผลไม้ ไล่ฟันเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลนครนนทบุรี โดยใช้มีดปอกผลไม้ยาวและคม เป็นอาวุธ จนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ มีแผลเหวอะต้องเย็บแผลถึง 7เข็ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม : แม่ค้าผลไม้ไล่ฟัน จนท.เทศกิจ ซ้ำยังโยนเศษกระจกใส่ ฉุนเรื่องโดนไล่ที่(ชมคลิป)

ล่าสุดหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ ทางทีม ข่าวช่องอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางไปพบกับ แม่ค้าผลไม้ คนดังกล่าว ชื่อ น.ส.ทองคำ โยนะพันธ์ อายุ 37 ปี เผยว่า ครั้งแรกที่มาขายผลไม้ที่บริเวณนี้ หน้าศูนย์รถยนต์แห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี

เจ้าหน้าเทศกิจที่บอกว่าจะมีการเก็บเงินค่าที่ 500 บาท ซึ่งตนก็ได้ต่อรองว่า รถขายผลไม้คันเล็ก ขอลดราคาเหลือ 300 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศกิจก็ยอมและได้เก็บเงินไป โดยเก็บเงินในราคานี้มาเป็นระยะเวลา 5-6 ปี

แต่ภายหลังมีการเปลี่ยนเจ้าหน้าที่เทศกิจคนใหม่ ตนนั้นถูกเพิ่มราคาค่าที่ เป็นราคา 1 พัน 3 ร้อยบาท เท่ากับผู้ค้ารายอื่นซึ่งตนก็ยอมจ่าย แต่ระบุในบิลแค่ 3 ร้อยบาท ซึ่งตนยอมจ่ายเพียงเดือนเดียว หลังจากนั้นก็ขอจ่ายราคาเดิม 3 ร้อยบาท

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้น แม่ค้าผลไม้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจไม่ให้ขายผลไม้ ซึ่งตนก็ได้บอกไปว่า เพิ่งจะมาขายได้แค่ 2 ชั่วโมงเอง จะมาไล่อีกแล้วเหรอ ซึ่งตนยอมรับว่าโมโหมาก จึงทุบตู้กระจกรถเข็นผลไม้แตก และหยิบมาขว้าง ปาใส่เจ้าหน้าที่เทศกิจ เนื่องจากไม่ใช่ครั้งแรก ที่เทศกิจคนนี้ทำแบบนี้กับตน โดยระบุว่า ถ้าหากเป็นเจ้าหน้าที่คนเก่า เขาจะผ่อนผันให้ขายต่อได้

ทั้งนี้ แม่ค้าผลไม้ยังเล่าต่ออีกว่า เมื่อวันที่ 5 กันยายน 60 ที่ผ่านมา สามีของตน โดนเจ้าหน้าที่เทศกิจยึดอุปกรณ์ทำมาหากิน และไม่ให้ขายผลไม้ จนผลไม้เน่าเสียหายขาดทุน ตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาขอโทษ เพราะตนถูกกระทำเพียงคนเดียว ต่างจากแม่ค้ารายอื่นๆ แม้ว่าตนจะเสียค่าที่แต่ก็ยังมาไล่ซ้ำๆ



เรียบเรียงโดย : แอดมิน เว็บไซต์  Thairats จุกจิกทุกเรื่องที่เป็นข่าว 

ข้อมูลภาพ ข่าว : amarintv

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments