เมื่อวานนี้ 29 กรกฎาคม 60 จากเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ ข่าววงการท่องเที่ยวได้เผยแพร่ภาพนักท่องเที่ยวสามคน พ่อแม่ลูก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นชาวจีน โดยเด็กชายกำลังนั่งลงอุจจาระอยู่บริเวณบนฟุตบาธ ของถนนเลียบชายหาดพัทยา จังหวัด ชลบุรี บริเวณตรงข้าม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช

โดยระบุข้อความเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “เมื่อ นักท่องเที่ยว จีน ที่เป็นนักท่องเที่ยว แบบ FIT คือ นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวด้วยตัวเอง ให้ลูกนั่ง ขี้ หน้าตาเฉย ที่ถนนสายชายหาดพัทยา หน้าห้าง เซ็นทรัล พัทยา”

สำหรับ FIT นั้นย่อมาจาก Free Individual Traveler หมายถึง นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวด้วยตนเอง โดยไม่ผ่านบริษัทนำเที่ยว (FIT นั้นตรงข้ามกับ GIT หรือ Group Inclusive Tour ซึ่งแปลว่านักท่องเที่ยวเดินทางเป็นกลุ่ม)
ซึ่งในช่วงปี 2559 นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางไปต่างประเทศรวมถึงประเทศไทยนั้น มีกลุ่ม FIT สูงถึงร้อยละ 60 อย่างไรก็ตาม ด้วยวัฒนธรรมที่แตกต่าง และการที่ไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ธรรมเนียม ประเพณีปฏิบัติอย่างถูกต้อง ทำให้บางครั้งนักท่องเที่ยวจีนกลุ่ม FIT ก่อให้เกิดความขัดแย้งให้กับคนท้องถิ่นในประเทศอื่นๆ อยู่บ่อยครั้ง

สนับสนุนภาพข่าว : MGR Online , ข่าววงการท่องเที่ยว

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments