เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสามารถ ไหมแก้ว อายุ 50 ปี นักตกปลา สามารถบันทึกภาพขณะเกิด พายุงวงช้าง กลางทะเล บริเวณหน้าเกาะปู พื้นที่บ้านแหลมกรวด อำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ โดย พายุงวงช้าง ได้ก่อตัวขึ้นเหนือท้องฟ้าก่อนดึงน้ำทะเลขึ้นไปในอากาศเป็นเวลา 10 นาที ก่อนที่จะสลายกลายเป็นฝนตกลงมา

นายสามารถ เล่าว่า ช่วงเช้าประมาณ 08.30 น ขณะที่ตนและกลุ่มเพื่อนตกปลานับ 10 คน กำลังล่องเรือตกปลาอยู่กลางทะเลหน้าเกาะปู เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จู่ๆ กลางทะเลก็เกิดพายุงวงช้างขนาดใหญ่ ซึ่งมองด้วยสายตาห่างจากเรือประมาณ 1 กิโลเมตร ตนและเพื่อนๆ จึงรีบหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายเก็บไว้ ก่อนที่พายุงวงช้างจะสลายกลายเป็นฝน ดังกล่าว

และปรากฏการณ์ดังกล่าวได้สร้างความตื่นเต้นให้ตนและกลุ่มเพื่อนๆ ตกปลา เนื่องจากสามารถเห็นปรากฏการณ์ดังกล่าวได้อย่างชัดเจน และใกล้ชิด แต่อย่างไรก็ตาม พายุหมุนในครั้งนี้ไม่ได้สร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากเกิดขึ้นกลางทะเล

ผู้สื่อ รายงานว่า ในพื้นที่ ต.เกาะศรีบอยา ได้เกิดปรากฎการณ์ พายุงวงช้างเกิดขึ้น มาแล้วหลายครั้ง ในบริเวณใกล้เคียงกัน โดยเมื่อวันที่7 ก.ค. ปี 2551 บริเวณระหว่างเกาะศรีบอยา และเกาะพีพี นักสามรถมองเห็นได้จากท่าเทียบเรือโดยสารท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด อ.เมืองกระบี่ นักท่องเที่ยวสามารถบันทึกภาพไว้ได้เช่นกัน โดยครั้งนั้นเกิดขึ้นนานประมาณ 12 นาที แต่ก็ไม่ได้สร้างความเสียหายแต่อย่างใด

 

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments