วันนี้ 23 มิถุนายน 60 จากเพจชื่อดัง DR.K v.3 ได้มีการโพสต์เรื่องราวสุดเอ็นดู เมื่อคุณครูท่านหนึ่งโพสต์โดยระบุว่า มีเด็กชายมาร้องไห้ที่หน้าห้องธุรการ พอครูถามว่าเป็นอะไร เด็กบอกว่า “มาขอลาออก เพราะลืมไม้ปิงปองไว้ที่บ้าน แล้ว แม่ไม่ยอมเอามาให้”

จากนั้นคุณครูก็บอกให้เด็กชาย ให้เขียนใบลาออก พอเขียนเสร็จให้คุณครูตรวจแล้ว คุณครู เลยบอกว่า “เขียนแบบนี้ไม่สามารถให้ลาออกได้นะ ต้องเรียนเพิ่มเติมจนกว่าจะเขียนภาษาไทยได้ถูกต้อง วันนี้ให้ไปเก็บลูกปิงปองแทน จะไม่ทำโทษไม่ตีเพราะลืมไม้หรอกลูก

ซึ่งเด็กชายคนดังกล่าว ได้ตอบรับกับสิ่งที่คุณครูบอก แล้วพยักหน้า เดินกลับห้องเรียนไป ปัญหาดังกล่าวจึงจบลงได้ด้วยดี โดยเรื่องราวที่แชร์ผ่านเพจได้ระบุข้อความพร้อมโพสต์รูปไว้ดังนี้

#หนูมาขอลาออก
เรื่องราวดีๆน่ารักๆ
ระหว่างคุณครูเเละลูกศิษย์ตัวน้อย^^
//////////////////////////
เช้านี้มี ดช.มานั่งร้องไห้ในห้องธุรการ ครูนกถามว่าเป็นอะไร? น้องย้งบอกว่าจะมาขอ”ลาออก” เพราะลืมไม้ปิงปองที่บ้าน คุณแม่ (ใจร้าย) ก็ไม่ยอมกลับไปเอาให้!!😭😭 ครูนกจึงให้เขียนใบลาออกเอง และถามว่าเขียนได้ไหม? น้องย้งก็รีบตอบเลยว่า “ได้ครับ” พอเขียนเสร็จครูนกก็อ่านให้น้องย้งฟังตามที่น้องย้งเขียน สรุป เขียนแบบนี้ไม่สามารถลาออกได้….ต้องขึ้นไปเรียนเพิ่มเติมอีก ถ้าเขียนภาษาไทยถูกต้อง ค่อยมาเขียนใบลาออกใหม่ ….และบอกให้วันนี้ทำหน้าที่ช่วยครูเก็บลูกปิงปองแทน เพราะลืมไม้ ไม่ต้องตี น้องย้งก็พยักหน้า กลับขึ้นห้องด้วยความผิดหวัง….ที่เขียนภาษาไทยผิดหลายคำจึงอดลาออก 😁😁😉😉
#ขอบคุณเรื่องราวน่ารักๆจากคุณครู
#กนกพร #ลิ้มสุวรรณโรจน์



สนับสนุนภาพ ข่าว : tnnthailand , khaosod

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments