“อันตราย” อยู่รายรอบตัวเราไปหมด เรียกได้ว่าทุกย่างก้าวเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็สามารถเกิด อันตราย ได้ตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กเล็กๆ วัยกำลังซนต้องระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ วันนี้ทาง ThaiRats จะมาเตือนภัยเกี่ยวกับอุปกรณ์ทำอาหารให้ห้องครัวอย่างหนึ่ง นั่นคือจุกจากหม้อต้มอัดความดันอากาศ นั่นเอง บางคนอาจจะมองข้ามว่ามันสามารถทำ อันตรายได้อย่างไรไปดูกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หม้อต้มอัดความดันอากาศ หรือ (Pressure Cooker) ดังภาพที่แชร์จากกลุ่มแฟนคลับจากประเทศเนปาล งานนี้ จุกเซฟตี้วาล์ว ระบายความดันเกิดระเบิด พุ่งเข้าใส่เบ้าตาของแม่บ้าน รายหนึ่ง

ระวัง อันตราย หม้อต้มอัดความดันอากาศ (Pressure Cooker)

หม้อต้มอัดความดันอากาศ (Pressure Cooker) เป็นหม้อหุงต้มชนิดหนึ่งที่ใช้การหุงต้มแบบปิดที่ใช้ความดันเข้ามาช่วยทำให้เราลดเวลาในการหุงต้มอาหาร เช่น การตุ๋น การทำสตู หรือ การต้มมันฝรั่ง ถือว่าเป็นการประหยัดหุงต้มที่ประหยัดพลังงาน ซึ่งสามารถลดการใช้พลังงานได้กว่าครึ่ง
หลักการทำงานของ หม้อต้มอัดความดันอากาศ เป็นการหุงต้มแบบปิด โดยหม้อจะไม่ยอมให้อากาศภายในออกมา และไม่ยอมให้อากาศข้างนอกเข้าไปไ ทำให้การหุงต้มอาหารอยู่ในสภาวะความดันสูง พลังงานความร้อนที่ได้จะสูงขึ้นเป็นหลายเท่าตัว หม้อต้มอัดความดันอากาศที่ได้มาตรฐานจะมีระบบเซฟตี้วาล์ว ทำหน้าที่ระบายแรงดันอากาศไม่ให้สูงเกินไป อีกทั้งยังมีระบบล็อคความดันโดยต้องรอให้ความดันภายในหม้อเข้าสู่สภาวะปกติจึงจะสามารถจะเปิดฝาหม้อได้

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments