หลังจากที่ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว ‘เณรคำ’ หรือ นายวิรพล สุขผล ซึ่งถูกทางการสหรัฐอเมริกาส่งตัวกลับมาประเทศไทยในฐานะการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ล่าสุดวันนี้ทางศาลอาญารัชดาภิเษก ได้เบิกตัว ‘เณรคำ’ ออกจากเรือนจำ เพื่อนัดพบตรวจพยานหลักฐาน ขึ้นศาลครั้งแรก ในคดีพรากผู้เยาว์

วันนี้ 18 กันยายน 60 อดีตพระ ‘เณรคำ’ หรือ นายวิรพล สุขผล หน้าตายิ้มแย้ม ขึ้นศาลครั้งแรก ในฐานะจำเลยที่ต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาล โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัว ‘เณรคำ’ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมาที่ศาลอาญา เพื่อฟ้องการพิจารณาคดีเป็นครั้งแรก ซึ่งในวันนี้ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในความผิดฐานพรากผู้เยาว์ เด็กไม่เกิน 15 ปี จากบิดามารดา หรือผู้ปกครอง เพื่อไปล่วงละเมิดทางเพศข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ อันเป็นความผิดตามกฎหมาย

ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้น ตั้งแต่เมื่อเดือน ม.ค. 2543 ถึงช่วงกลางปี 2544 พนักงานสอบสวนดีเอสไอได้ตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอแต่ระหว่างนั้น ‘เณรคำ’ ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปยังสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้กล่าวหาไดhทำเรื่องขอตัวส่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดน กับศาลชั้นต้นแห่งแคลิฟอร์เนีย และมีคำสั่งให้ส่งตัวกลับมายังไทยเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้นอกจาก ‘เณรคำ’ มีคดีพรากผู้เยาว์แล้ว ยังมีคดีฉ้อโกงประชาชน ฟอกเงิน และคดีความผิดเกี่ยวกับ พรบ.คอมพิวเตอร์ กรณีนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่เป็นเท็จอีกด้วย

 

ข้อมูล ภาพ ข่าว : amarintv , pptvhd36 , innnews

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments