หลังจากเป็นกระแสโด่งดังทั่วสังคมออนไลน์ เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Nitsara Aneksup โพสต์คลิปวีดีโอและเรื่องราวถึงเหตุการณ์ที่ตนและแฟนหนุ่มมีเรื่องกับพนักงานเรื่องถอยรถไม่ดูแล้วยังไม่ขอโทษอีก ขนโดนคู่กรณีใช้ อีดาบฟันแขน จนอาการสาหัสนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านนั้น

โดยเจ้าของเฟซบุ๊กวิงวอนผ่านเฟซบุ๊กว่าให้ช่วยกันแชร์เรื่องราวของตนเพื่อให้ชายคนที่ใช้ อีดาบฟันแขน ออกมารับผิดที่ก่อขึ้น ซึ่งระบุทะเบียนรถ ฮบ 4427 กรุงเทพมหานคร อย่างชัดเจน พร้อมทั้งเปิดเผยว่าได้แจ้งความไว้แล้วและตั้งใจจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดในข้อหาพยายามฆ่า

ทำให้ชาวเน็ตให้ความเห็นอกเห็นใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ต่างพากันแชร์เรื่องราวนี้ออกไปอย่างรวดเร็ว และด้วยพลังแห่งโซเชียลเพียงไม่นานก็มีคนเจอชายหนุ่มในคลิปที่คนใช้ อีดาบฟันแขน ได้โดยระบุว่าเจ้าตัวใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ple Natthaporn

จนล่าสุดเจ้าของเฟซบุ๊ก Ple Natthaporn ก็ได้ออกมาตอบโต้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยอ้างถึงเหตุผลที่ต้องใช้ อีดาบฟันแขน คู่กรณีว่า เนื่องจากอีกฝ่ายหยิบมีดจากใต้เบาะรถมอเตอร์ไซค์ออกมาก่อน ตนจึงไปหยิบมีดดาบมาฟันอีกฝ่ายนั่นเองระบุว่า

“เรื่องที่ฟันเค้าอะ เรื่องมียุว่าผมไปจอดรถรับพนักงานแล้วมีรถรับพนักงานจอดยุคันนึงและผมก้ต้องไปจอดหน้ารถคันนั้นตอนนั้นยังไม่มีรถเค้าจอดยุผมก้ถอยมาเพื่อที่จะจอดหั้ยติดรถรับพนักงานอีกคันแต่ตอนกำลังถอยเค้าก้ขี่รถมาจอดท้ายรถผม ผมไม่เหนเค้าแล้วเค้าก้ขี่มาจอดหน้ารถผมแล้วบอกผมว่าถอยรถไม่ได้ดูเลยไง ผมบอกผมไม่เหนแล้วผมก้บอกตรงนี้ที่จอดรถรับพนักงานเค้าบอกที่จอดรถรับพนักงานแล้วไงเค้าก้พลักอกผม แล้วเค้าก้อเดินเข้าไปในบริษัท ผมก็เดินไปนั่ง แล้วเค้าก้เดินออกมาจากบริษัทมาที่รถเค้าแล้วเค้าก้บอกผมมองหน้าทำไม ผมก้บอกแล้วมองผมทำไมแล้วเค้าก้เปิดเบาะเอามีดออกมาผมเหนเค้ามีมีดเดินเข้ามาหาผม ผมก้เลยหยิบมีดในรถมาฟันเค้า”

อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ทราบความเคลื่อนไหวของคดีนี้ว่าจะเป็นอย่างไร คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไปและไม่ว่าเรื่องราวของคดีนี้จะจบลงเช่นไร ก็ให้เป็นบทเรียนแก่สังคมไทยว่าบ้านเมืองมีกฏหมาย จะทำอะไรก็ระงับสติอารมณ์ให้มาก กระทบกระทั่งกันนิดอภัยให้กันดีกว่ามีเรื่องราว เจ็บตัว เจ็บใจ บางรายแย่หนักเสียชีวิตก็มี

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments