ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป ชายหนุ่มที่เข้าไปรับประทานอาหารอยู่ในศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง ในห้างดังจังหวัดเชียลใหม่ แต่ดันเจอ ‘แมลงสาบ’ อยู่ในไข่ดาว จึงได้มีการเรียกผู้จัดการร้านดังกล่าวมาคุย และทางร้านระบุจะคืนเงินให้ แต่ทางชายหนุ่มคนดังกล่าวไม่ตกลง และยืนยันที่จะดำเนินการฟ้องร้องให้ถึงที่สุด

เมื่อวานนี้ 19 ธ.ค. 60 ทราบว่าลูกค้าชายหนุ่มคนดังกล่าวที่อยู่ในคลิปชื่อ คุณบอย หรือ นายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต สมาชิกองค์กรคณะทำงานพัฒนาหมู่บ้านชนบทสนองแนวพระราชดำริ โดยเจ้าตัวได้เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 3 ล้านบาท ก่อนปรับเป็น 6 ล้านบาท

โดยอ้างว่าได้นัดหมายกับทางผู้จัดการทั่วไปของ ศูนย์การค้า ว่าจะมาเจรจากันที่ ศูนย์ดำรงธรรม แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่มาตามนัด จึงเปลี่ยนใจจากเดิมที่ตั้งใจฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก 3 ล้านบาท จะเพิ่มเป็น 6 ล้านบาท

โดยได้เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ดำเนินการตรวจสอบในกรณีดังกล่าว ซึ่งทาง นายธนาพิพัฒน์ หรือ คุณบอย เผยว่า

‘แม้ทางห้างจะโทรมาขอโทษแล้ว แต่ตนยืนยันจะฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งต่อไป’

ระบุว่า จะแบ่งเงินออกเป็นสองส่วน ส่วนแรก 3 ล้านบาท จะถือเป็นค่าสกปรกในตัวที่ตนเองได้รับมา ส่วนที่เหลือจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือผู้บริโภคในการสู้คดีในคดีต่างๆ ส่วนศาลจะพิจารณาสั่งให้จ่ายค่าเยียวยาอย่างไร ก็เคารพในคำพิพากษา

ทั้งนี้ นายธนาพิพัฒน์ หรือ คุณบอย ยังบอกอีกด้วยว่า

‘ ตนนั้นจะเดินหน้าตรวจสอบคู่ขนาน หากมีหลักฐานชัดเจนว่าหน่วยงานรัฐที่ควบคุมดูแลสถานประกอบการไม่เอาใจใส่ดูแลตามที่กฎหมายระบุไว้ จะยื่นฟ้องทางจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด รวมทั้ง สคบ.จังหวัด ด้วย ‘





 



ข้อมูล ภาพ ข่าว : เฟซบุ๊ก thanapiphat chaitanatanatat

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments