ที่สน.ห้วยขวาง เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 1 เมษายน น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาวเมียนมาร์ โดย หญิงพม่าใจเด็ด รายนี้รีบไปแจ้งความกับ ร.ต.ท.ศรีพงษ์ ลาพานิย รองสว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง หลังถูกคนขับรถแท็กซี่ไม่ทราบทะเบียนรถ ทำร้ายร่างกาย พยายามข่มขืนตอนนั่งมาในรถ

    พ.ต.อ.อาคม จันทนลาช สน.ห้วยขวาง เผยว่า ภายหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วหมดสติไป จึงได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นทราบเพียงว่าน.ส.เอ เรียกรถแท็กซี่จาก ซอยอุดมเกียรติ เพื่อไปหาเพื่อนที่ ย่านพัฒนาการ แต่แท็กซี่ขับไปจอดบริเวณ ถนนเทียมร่วมมิตร (รฟม. ตัดใหม่)  จากนั้นได้ใช้กำลังบังคับจะข่มขืน น.ส.เอ แต่ น.ส.อ้าย เป็นประจำเดือน คนร้ายจึงใช้มือกดหัวน.ส.เอ บังคับให้สำเร็จความใคร่ให้ทางปาก น.ส.เอ จึงฉวยโอกาส งับกระปู๋แท็กซี่กำหนัด แล้วรีบวิ่งหนีสุดชีวิต จังหวะนั้นมีรถแท็กซี่อีกคันผ่านมาพอดี และจอดให้ความช่วยเหลือใน ขณะที่คนร้ายได้ขับรถแท็กซี่ของตนเองหลบหนีไปตามเส้นทางถนนพระราม 9 ล่าสุด ตำรวจกำลังไล่ล่าตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามคนร้ายรายนี้ต่อไป

    ทั้งนี้โชคดีมากที่ หญิงพม่า ผู้เสียหายเกิดไหวพริบได้ทันและได้ถ่ายรูปบัตรประจำตัว แท็กซี่คนดังกล่าวไว้ได้ ได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเร่งติดตามตัว ทั้งนี้ หญิงพม่ายืนยันว่าภาพบุคคลในบัตรและคนขับที่ก่อเหตุเป็นคนเดียวกัน อย่างแน่นอน แต่ยังต้องรออาการของผู้เสียหายให้อาการดีขึ้นจึงจะสามารถสอบถามให้การได้

ภาพ ข่าว : กรุงเทพธุรกิจ