เกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียลเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพ เผยให้เห็นสุนัขสีขาว เป็น สุนัขพิการขาขาด ไร้วิญญาณถูกผูกไว้ที่ท้ายรถบรรทุก คล้ายกับว่าหวังจะให้ลากไปกับพื้นถนน โดยผู้โพสต์เผยว่า ตอนที่พบสุนัขตัวดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว ช่วยเหลือไว้ไม่ทัน

เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘Vivew Cool’ อีกทั้งยังระบุข้อความเพิ่มเติมอีกด้วยว่า

‘ ตื่นเช้ามาทำงานแต่ภาพที่พบเจอคือความจัญไรของคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นสัตว์ประเสริฐ หมาตัวนี้มันทำอะไรผิดมากหรอถึงมอบความตายอันแสนทรมานให้กับมัน ทะเบียนรถ79-2745 กทม.’

#พิกัด #บ้านเอื้ออาทรวัดศรีวารีน้อย



โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณพื้นที่ หมู่บ้านเอื้ออาทร วัดศรีวารีน้อย อำเภอ บางเสาธง จังหวัด สมุทรปราการ ซึ่งตอนนี้มีชาวเน็ตส่งเรื่องดังกล่าวร้องเรียนไปที่เพจเฟซบุ๊ก ‘WATCHDOG THAILAND’ หรือ กลุ่มเครือข่ายประชาชน ต่อต้านการค้าสุนัขข้ามชาติ และการทารุณกรรมสัตว์ หรือ WDT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก ‘WATCHDOG THAILAND’ ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า กำลังประสานไปยัง สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบท้องที่ที่พบเหตุ และเตรียมตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าว เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวน หาสาเหตุการเสียชีวิตในสภาพสุดสะเทือนใจของสุนัขพิการ มีสามขาตัวดังกล่าว ส่วนความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป



ข้อมูล ภาพ ข่าว : เฟซบุ๊ก Vivew Cool , เพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments