เว็บไซต์ เดลี่เมล รายงานเหตุน่าสลดว่า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีเด็กชายวัย 4 ขวบ พลัดตกลงไปในคูน้ำจองกรง กอริลลา ภายในสวนสัตว์ซินซินนาตี จนสร้างความตื่นตระหนกให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งเหตุการณ์ดูเหมือนจะเลวร้ายเนื่องจากหลังจากที่เด็กชายตกลงไปในกรง กอริลลา แล้ว กอริลลา เพศผู้ชื่อ ฮารัมบี วัย 17 ปี ก็ปรี่เข้ามาคว้าตัวเด็กชายเอาไว้ ช่วงแรก ฮารัมบี ก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะทำร้ายเด็กแต่อย่างใด ตรงกันข้ามมันเล่นกับเด็กชายอยู่หลายครั้ง แต่ไม่นานมันก็ลากตัวเด็กไปตามน้ำและโยนร่างเด็กค่อนข้างแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์จำเป็นต้องตัดใจยิงมันให้ตาย เพราะหวั่นว่ามันจะทำร้ายเด็กชายนั่นเอง

นายเธน เมย์นาร์ด ผู้จัดการสวนสัตว์ได้ชี้แจงว่า ทางทีมรับมือสัตว์อันตรายของสวนสัตว์ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เด็กชายตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงตาย ก็เลยตัดสินใจยิงกอริลลาตาย เพื่อรักษาชีวิตเด็กน้อยเอาไว้ หลายคนสงสัยว่าทำไมไม่เลือกใช้วิธียิงยาสลบ ครู่ นั่นยิ่งจะทำให้เด็กตกอยู่ในอันตรายมากขึ้นอีก

หลังเกิดเหตุเด็กชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเด็กซินซินนาตีอย่างเร่งด่วนด้วย อาการบาดเจ็บสาหัส จากรายงานระบุว่าที่จริงกรงนี้มี กอริลลา ทั้งหมด 3 ตัว แต่อีก 2 ตัวเป็นเพศเมียและเจ้าหน้าที่ได้พาออกไปจากกรงทันทีที่เด็กชายพลัดตกลงไป

ทั้งนี้นี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรก ก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ได้มีชายคนหนึ่งตัดสินใจฆ่าตัวตาย โดยกระโดดลงไปในกรงสิงโต ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยิงสิงโตทั้ง 2 ตัวจนตาย ทำให้เหตุการณ์นี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไปทั่วโลก

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments