เด็กชายชาวจีน 2 คน ซ่อนตัวใต้ท้องรถบัส หลังหนีออกจากโรงเรียน โดยขดตัวซ่อนอยู่ใต้ท้องรถโดยสารเป็นระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร หวังออกตามหาพ่อแม่ ที่ไปทำงานต่างเมือง สร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้ใช้สื่อออนไลน์ชาวจีนเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 60 ที่ผ่านมาพบ เด็กชายชาวจีน 2 คน ศึกษาอยู่ชั้นประถม อายุประมาณ 8-9 ขวบ ซ่อนตัวใต้ท้องรถบัส นั่งขดตัวแอบอยู่ใต้ท้องรถบัสเป็นระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร เหตุนี่เกิดขึ้นที่ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง หรือ กวางสี ทางตอนใต้ของ ประเทศจีน

โดยเด็กชายทั้ง 2 คน มาจากหมู่บ้านที่ยากจน และต้องการออกไปตามหาพ่อแม่ที่จากไปทำงานในพื้นที่มณฑลกวางตุ้งซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงกัน เด็กชายทั้ง 2 คนบอกว่าแอบหนีออกมาจากโรงเรียนช่วงก่อนโรงเรียนเข้า โดยการมุดประตูโรงเรียนแล้ววิ่งมาที่สถานีขนส่ง

จากนั้นปีนเข้าไปแอบและขดตัวอยู่ใต้ท้องรถบัส ด้านเจ้าหน้าที่เผยว่า เด็กชายทั้งสองขดตัวไปเป็นระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร เพราะถนนเป็นทางลาดชันจึงใช้เวลาราว 3 ชั่วโมงกว่าจะไปถึงสถานีปลายทาง ซึ่งเด็กชายถูกเจ้าหน้าที่ระษาความปลอดภัยที่สถานีขนส่งเมืองซีหลิน บพตัวเข้าสร้างความตกใจให้แก่เจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

ภายหลังได้มีการแจ้งครูที่โรงเรียนและญาติ รวมถึงผู้ปกครอง ได้เดินทางมารับตัวเด็กชายแล้ว ภายหลังข่าวนี้ถูกเผรแพร่ออกไปในโลกโซเชียลของจีน ทำให้มีชาวเน็ตของจีนออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมากว่า เด็กชายสองคนนี้ต้องจากแม่ตั้งแต่อายุยังน้อย ด้วยเหตุผลทางเศรษฐกิจ น่าสงสารมาก โดยเฉพาะครอบครัวที่พ่อแม่ต้องดิ้นรน เดินทางไปทำงานต่างมณฑล แล้วได้ทิ้งลูกไว้ให้ญาติดูแลแทน

 

ข้อมูล ภาพ ข่าว : bbc , tnamcot , sanook

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments