เมื่อวานนี้ (9 พฤษภาคม 60) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์สั่งการและการจราจรทางพิเศษกาญจนาภิเษก บางพลี – สุขสวัสดิ์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุ เพลิงไหม้รถบรรทุกหกล้อ บนทางด่วน จึงรีบเข้าไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิงอีก 4 คัน

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ รถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-1873 จ.ชัยภูมิ  ซึ่งเป็นรถบรรทุกที่บรรทุกเฟอร์นิเจอร์ มาเต็มท้ายรถ โดยเปลวไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาในการฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงจะสงบ ทั้งนี้พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้รถบรรทุก 6 ล้อคันดังกล่าวได้รับความเสียหายหมดทั้งคันรถ รวมทั้งสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์ที่บรรทุกมาด้วย

จากการสอบสวน คนขับ รถบรรทุก 6 ล้อคันดังกล่าว คือนายกมล ดีนกขุ้ม อายุ 26 ปีได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกเฟอร์นิเจอร์มาจากบริษัทย่าน ถนนกิ่งแก้ว อำเภอบางพลี เพื่อที่จะไปส่งลูกค้าที่จังหวัดเพชรบุรี ในขณะที่ขับรถคันดังกล่าวมาก่อนถึงที่เกิดเหตุอยู่ดีๆ ยางล้อหน้าข้างซ้ายก็เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ขอบกระทะเหล็กถูกับพื้นถนน จนทำให้เกิดประกายไฟ ก่อนที่จะลุกไหม้ขึ้นที่ห้องเครื่องและลุกลมไปยังด้านท้ายรถอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบตัดสินใจจอดรถกลางถนน ก่อนเปิดประตูรถแล้วกระโดดหนีตายออกมา และใช้ถังดังเคมีดับเพลิงที่ติดตั้งอยู่ท้ายรถมาฉีด สกัดเพลิงแต่ก็ไม่สำเร็จ จึงทำให้ไฟได้ลุกลามไปทั่วทั้งคันรถบรรทุก 6 ล้อคันดังกล่าว

ภาพ ข่าว :  Workpoint News