เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 60 ที่ผ่านมาจากเว็บไซต์ของ ประเทศอังกฤษ Mirror ได้มีการรายงานจาก เมืองเซี่ยงไฮ้ ของประเทศจีน ว่า ทางทีมแพทย์ใน โรงพยาบาล10th People’s Hospital ในเมืองเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออก ของ ประเทศจีน ต้องถึงกับผงะ หลังตัดสินใจทำการผ่าตัด ลำไส้ผู้ป่วยวัย 22 ปี ที่ป่วยเป็น โรคลำไส้โป่งพอง มาตั้งแต่เกิด

โดยคนไข้รายนี้มีปัญหาในการขับถ่ายอุจจาระเนื่องจากไม่มีกล้ามเนื้อในลำไส้ใหญ่ที่คอยบีบรัดให้อุจจาระออกมาจากร่างกาย เขาจึงมีท้องที่ใหญ่ผิดปกติมาตั้งแต่เด็กทำให้ผู้คนมักคิดว่าเขาตั้งครรภ์ จึงต้องใช้ยาระบายตั้งแต่อายุยังน้อยเพื่อกระตุ้นให้ลำไส้ทำงาน

ทั้งนี้ ดร.ดร.หยิน ลู่ และทีมแพทย์ผู้ผ่าตัดกล่าวว่า เมื่อครั้งที่พวกเขาเห็นท้องที่โป่งพองของผู้ป่วยรายนี้ก็ตกใจมากและคิดว่ามันสามารถระเบิดได้ทุกเวลา พวกเขาพบว่า อุจจาระปริมาณมากที่ไม่เคยได้รับการขับถ่ายในช่วงเวลาหลายเดือนหรืออาจจะถึง 2 ปี และอัดแน่นกันอยู่ในลำไส้ใหญ่ของผู้ป่วยรายนี้

ซึ่งทีมแพทย์นั้น ได้ใช้เวลาในการผ่าตัดคนไข้รายนี้นานอยู่กว่า 3 ชั่วโมง เพื่อที่จะตัดลำไส้ใหญ่ที่อุดตันความยาว 76 เซนติเมตรและมีน้ำหนักถึง 13 กิโลกรัม ออกจากร่างผู้ป่วย โดยอาการผู้ป่วยค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับแต่ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

สนับสนุนภาพข่าว : mirror UK , workpointtv

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments