เกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งปรี๊ดแตกออกมาโพสต์โวย โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จังหวัดปราจีนบุรี ที่ ติดฉลากยาผิด ซ้ำยังจ่ายยาแบบผิดประเภท ให้ยาแก้คัน-กินแก้ไอ ด้านโรงพยาบาลโร่ออกมาขอโทษ อ้างคนไข้เยอะจึงจ่ายยาให้ผิด

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘ออยอี้ ชื่อนี้พ่อให้มา’ พร้อมเผยภาพขวดยายี่ห้อหนึ่ง ระบุใจความว่า แม่ของตนได้ไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปราจีนบุรี เนื่องจากมีอาการไอ และเจ็บคอ

และแพทย์ได้จ่ายยาแก้ไอมาให้ พอแม่ของตนได้กินก็รู้สึกแปลกๆเพราะยามีกลิ่นและรสชาติที่แปลกไป แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากนัก พอจะกินอีกทีก็ได้ลองอ่านฉลากยาดู และพบว่า ฉลากยากับฉลากที่โรงพยาบาลติดมาไม่ตรงกัน ยาที่ได้ไม่ใช่ยาแก้ไอ แต่เป็นยาสำหรับใช้ทาอาการแก้คัน

จากการตรวจสอบพบว่ายาขวดดังกล่าว มีลักษณะเป็นกล่องขาวคาดน้ำเงิน ยี่ห้อโทนี่ มีฉลากที่โรงพยาบาลติดมีระบุชื่อ นางขวัญไชย สมร ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งฉลากยาระบุว่าจิบแก้ไอ วันละ 3-4 ครั้งหรือจิบบ่อยๆดเวลามีอาการไอ

แต่ที่จริงแล้วยาที่ทางโรงพยาบาลให้ไปนั้น คือ โทนี่ โลชั่น สรรพคุณคือใช้บรรเทาอาการแก้คัน อาการอักเสบ บริเวณผิวหนังที่เกิดอาการอักเสบ ผื่นคัน ลมพิษ หรือแพ้สารเคมี เป็นยาอันตรายและใช้ภายนอกเท่านั้น ซึ่งไม่ตรงกับที่ทางโรงพยาบาลติดไว้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลได้แค้่ออกมาขอโทษ และบอกว่าคนเยอะจึงจัดยาให้ผิด และได้เปลี่ยนยาให้ไป โดยทางเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลยังกล่าวอีกด้วยว่า เรื่องนี้จะทำรายงานให้ทางหัวหน้าทราบ






ข้อมูล ภาพ ข่าว : เฟซบุ๊ก ออยอี้ ชื่อนี้พ่อให้มา , workpointnews

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments