หลังจากเกิดเหตุวาง ระเบิดแยกราชประสงค์ ล่าสุด พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทางตำรวจสามารถสเก็ตซ์ภาพคนร้ายตามภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด และการสอบปากคำพยาน รวม1คนโดย ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขออนุมัติ หมายจับ ในข้อหาทำให้เกิดระเบิด และฆ่าคนตายโดยเจตนา ซึ่งศาลอนุมัติ หมายจับ แล้ว

วานนี้เวลา 17.45 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้เดินทางไปขออนุมัติ หมายจับ ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดริมรั้วพระพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์ ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.554/2558 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2558 ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย , มีวัตถุระเบิดที่ออกใบอนุญาตไม่ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืน(วัตถุระเบิด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์” แก่ชาวต่างชาติ ไม่ทราบชื่อปรากฏตามภาพสเก็ตซ์ของกองทะเบียนประวัติ ที่มีตำหนิรูปพรรณใบหน้ารูปไข่ รูปร่างสูง และผิวขาว

โดยศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติ หมายจับ ที่ จ.554/2558 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2558 ตามคำร้องของ พ.ต.ท.สมเกียรติ พลอยทับทิม พนักงานสอบสวนชำนาญการ สน.ลุมพินี ให้จับกุม ชายชาวต่างชาติ ไม่ทราบชื่อปรากฏตามภาพสเก๊ตช์ของกองทะเบียนประวัติอาชญากร

สำหรับสาเหตุของการก่อเหตุยังไม่ตัดประเด็นหรือสรุปว่าเชื่อมโยงมาจากเรื่องใด แต่เชื่อว่าจะไม่ถึงขั้นก่อการร้ายสากล เพราะมีการติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลกันมาโดยตลอดและไม่มีเบาะแสหรือการรายงานแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจเตรียมกำหนดพื้นที่เป้าหมายค้นหาครั้งใหญ่ เพื่อทำการปูพรมตามล่าหาตัวผู้ก่อเหตุ ทั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Dr_Prawut

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments