วันที่ 18 มกราคม 2559 เวลา 14.00 น.โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 19 รายงานอาการของ ปอ ทฤษฎี ว่าได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 11.50 น. ด้านอาน้ำอ้อย ให้สัมภาษณ์ว่า จะดำเนินการย้ายร่างของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี ไปยังบ้านเกิดที่ วัดกลาง อ.เมือง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยจะมีการรดน้ำศพในวันอังคารที่ 19 มกราคม 2559 เวลา 16.00 น. และฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2559 ส่วน โบว์ แวนด้า ภรรยาสาวยังคงเก็บตัวเงียบ ไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ

โรงพยาบาลรามาธิบดี เรื่อง การชี้แจงอาการป่วยของ นายทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) ฉบับที่ 19 โดยระบุว่า ตามที่ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ด้วยปัญหาไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ทำให้เม็ดเลือดขาวถูกกระตุ้นอย่างมากจนทำลายเซลล์เม็ดเลือดอื่นๆ และมีภาวะตกเลือดอย่างมากในช่องเยื่อหุ้มปอดซ้าย ส่งผลให้ระบบหายใจล้มเหลว ภาวะตับวายและไตวายฉับพลัน จำเป็นต้องให้การรักษาโดยการฟอกไตเทียม ใช้เครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ และผ่าตัดเพื่อหยุดเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดซ้าย

ระหว่างอยู่รักษาในโรงพยาบาล ผู้ป่วยมีอาการแทรกซ้อนสำคัญเพิ่มเติมหลายประการ ได้แก่ ภาวะหลอดเลือดแดงอุดตันที่ขา จำเป็นต้องตัดขาซ้าย ปอดทั้งสองข้างติดเชื้อและมีลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย จำเป็นต้องผ่าตัดปอดซ้ายออก มีเลือดออกซ้ำๆ ในกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่มาโดยตลอด จำเป็นต้องส่องกล้องและผ่าตัดเพื่อหยุดเลือดออกเป็นระยะ ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2559 ภาวะปอดขวาที่ติดเชิ้อลุกลามขึ้น ทำให้อาการผู้ป่วยทรงกับทรุดมาโดยตลอด จนไม่ตอบสนองต่อการรักษาและถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวันที่ 18 ม.ค. 2559 เวลา 11.50 น.

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments