เมื่อวานนี้ 30 พฤษภาคม 60 ช่วงเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้ง พบวัตถุต้องสงสัยลักาณะคล้าย ระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์  ในพื้นที่รกร้างหลังร้านบุฟเฟ่ต์ใกล้ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ถ.รัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง

จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) และได้ทำการปิดประตูไม่อนุยาติให้สื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่ โดยที่เกิดเหตุอยู่ใต้ต้นจามจุรี ห่างจากหลังร้านอาหารดังกล่าวประมาณ 80-100 เมตร ก่อนหน้านี้มีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้าไปหาปลาแล้วพบวัตถุดังกล่าว ลักษณะเป็นท่าเหล็กยาวประมาณ 8 นิ้ว ห่อด้วยถุงพลาสติก มีสายฉนวนดผล่ออกมา โดยมีตะกร้าพลาสติกสีเขียวครอบอยู่ เกรงจะเป็นระเบิด จึงเเจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ของกรุงเทพมหานคร ได้เล่าว่า ช่วงบ่ายขณะฝนตก เห้นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไป บริเวณพื้นที่ดังกล่าว ก่อนที่่คนซ้อนจะเดินเข้าไปด้านในประมาณ 5 นาที แล้วออกมาซ้อนท้ายและขี่รถออกไป อย่างรวดเร็ว

ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วัตถุที่พบนั้นเป็นท่อเหล็กยาว 8 นิ้ว กว้าง 4 นิ้ว มีการใส่ตัวจุดฉนวนและสายฉนวนด้วย เป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ถูกนำมาทิ้งไว้ โดยทำการเก็บกู้ไปยัง สน.ห้วยขวาง เรียบร้อยแล้ว

สนับสนุนภาพ ข่าว : สำนักข่าวไทย (THAI NEWS AGENCY)

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments