จากกรณีสาวประเภทสอง หรือ ‘น้องกี้’ ได้รับการผ่าตัด เสริมหน้าอก ที่คลินิกศัลยกรรมความงามแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำปาง ทางคลินิกไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนลงมือผ่าตัด จู่ๆ ‘น้องกี้’ ได้หยุดหายใจ ช็อกหมดสติคาเตียง จึงรีบส่งโรงพยาบาล สุดท้ายเสียชีวิต ครอบครัวจ่อเอาผิดคลินิก

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 60 ‘น้องกี้’ สาวประเภทสอง อายุ 22 ปี ได้มาผ่าตัด เสริมหน้าอก ที่ คลินิกศัลยกรรมความงาม แห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองลำปาง ต่อมาหลังจากการผ่าตัดเสร็จ ได้ประมาณ 3 นาที ได้มีอาการหมดสติหยุดหายใจไป ทางคลินิก จึงนำตัวส่งไป โรงพยาบาลลำปาง เพื่อทำการรักษา

ต่อมาวันที่ 29 ตุลาคม 60 เวลา 16.00 น. เจ้าของคลินิกดังกล่าว และพ่อของน้องกี้ อายุ 49 ปี ได้เดินทางมาที่ สภ.เขลางค์นคร เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าฝ่ายพ่อของน้องกี้ ได้รับความเสียหายจากการกระทำของคลิกนิก จึงเรียกค่าเสียหายจากทางเจ้าของคลินิก

ซึ่งได้ข้อตกลงว่า ทางคลินิกยอมชดใช้ค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด และรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายตามกฎหมาย และหากมีการถึงแก่ชีวิตก็จะรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายตามกฎหมายซึ่งต่อมา ‘น้องกี้’ ได้เสียชีวิตที่ รพ.ลำปาง เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ทางญาติก็ได้เข้ามาติดต่อขอรับศพกลับบ้านเกิดแล้ว

ทังนี้น้องกี้ได้ เสริมหน้าอก ด้วย ซิลิโคน MENTOR ไม่เกิน 400 CC คิดค่าบริการเพียง 35,000 บาท โดย คลินิกเสริมความงาม แห่งนี้ ได้เปิดให้บริการริมถนนลำปาง-แม่ทะ ตำบาลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง เปิดบริการได้ 3-4 เดือนเท่านั้น

 

ทางด้าน สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้แพทย์เข้าร่วมตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว และเบื้องต้นพบว่าไม่ได้รับอนุญาตตั้งสถานประกอบการอย่างถูกต้อง ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 มาตรา 16 ห้ามมิให้บุคคลใดประกอบกิจการสถานพยาบาล

เว้นแต่ได้รับใบอนุญาตจากผู้อนุญาต การขอ การออกใบอนุญาต และการประกอบกิจการสถานพยาบาล ประเภทใดให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัด และเทศบาลนครลำปาง อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง




 

 ข้อมูลภาพ ข่าว : krobkruakao , khaosod

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments