พ.ต.ท. ประทีป ทองดี สว.สอบสวน สภ.องครักษ์ จ.นครนายก ได้รับแจ้งเหตุ จากเจ้าของร้านขายของชำ อดีตนายตำรวจ ว่ามี ชายคนหนึ่ง อุ้มลูกสาว มาซื้อบัตรเติมเงิน ในราคา100บาท ก่อนที่จะปีนขึ้นเสาโทรศัพท์ ซึ่งอยู่บริเวณหน้าร้านของชำดังกล่าว

              โดยในที่เกิดเหตุพบ ชายหนุ่ม ทราบชื่อภายหลัง คือ นายอุดร อายุ 30 ปี พร้อมอุ้มลูกสาว วัย 4 ขวบ ปีนขึ้นเสาโทรศัพท์สูง 35 เมตร และใช้ เชือกสีแดง ยาวประมาณ 2 เมตร ผูกคอลูกสาวและตัวเอง และในมือ ถือโทรศัพท์พูดพร่ำกับเมีย ชื่อนางจันทร์ เสียงโวยวายคล้ายคนคลุ้มคลั่ง โดยมีทีท่า ว่าจะกระโดดลงมาเพื่อฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเจรจาเพื่อเกลี้ยกล่อม พร้อมประสานรถกู้ชีพ โรงพยาบาลองครักษ์ มูลนิธิร่วมกตัญญู (องครักษ์ ) เทศบาลเมืองนครนายก นำเบาะลมมารองรับ

              ในเวลาต่อมาต่อมา ด.ต.กิติภูมิ เจริญศรีประเสริฐ  ชุดเจรจาต่อรอง สืบสวนสอบสวนกองกำกับการตำรวจภูธร จังหวัดนครนายก และ นางจันทร์ ภรรยานายอุดร ได้รีบเดินทางมาถึงที่จุดเกิดเหตุ และช่วยกันพูดเกลี้ยกล่อมผ่านทางโทรโข่ง พร้อมด้วยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างเฝ้ามองและลุ้นระทึก จนสุดท้าย นายอุดร ก็ยอมใจอ่อน และส่งลูกสาวให้ ด.ต.กิติภูมิ จากนั้นจึงให้ภรรยา รีบขึ้นกระเช้าของการไฟฟ้าที่ได้เตรียมไว้ ไปรับนายอุดรลงมา หลังจากใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 3 ชม.

 


 

ภาพ ข่าว : เรื่องจริงผ่านเลนส์