เว็บไซต์ dailymail รายงานเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม เผยแพร่คลิปวีดีโอ ลูกเจี๊ยบ สีชมพูกำลังเดินเล่นอยู่ และสักพักก็เจอ ลูกเจี๊ยบ อีกหลายสีถูกมัดอยู่ในถุงพลาสติก จนทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่าเป็นการทรมานสัตว์หรือไม่ โดยเนื้อหาระบุดังนี้

นักท่องเที่ยวคู่รักต่างชาติคู่หนึ่งเดินทางมาเที่ยวที่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย แล้วได้พบกับ ลูกเจี๊ยบ ตัวเป็นๆ ถูกนำมาย้อมให้สีสันสดใส ก่อนใส่ถุงพลาสติกขายเป็นของเล่นให้เด็กๆ

จีน่า โจนส์ นักท่องเที่ยวสาววัย 33 ปี ที่ประสบเหตุกล่าวว่า ตนเดินเล่นตามกับแฟนตามชายหาดก็เห็น ลูกเจี๊ยบ สีชมพูตัวนึง รู้สึกงงว่าทำไมมันอยู่ในสภาพนี้ได้ แล้ว ลูกเจี๊ยบ ก็นำเราไปที่รถกระบะคันหนึ่งที่จอดอยู่ใกล้ๆ ซึ่งทำให้เห็นว่าท้ายรถยังมี ลูกเจี๊ยบ อยู่อีกมากมาย แต่ละตัวถูกย้อมสีทั้งสีชมพู เหลือง เขียว แล้วก็ยัดใส่ถุงพลาสติกไว้ ไม่น่าจะมีอากาศหายใจ ตนและแฟนตกใจมากที่เจอเรื่องแบบนี้ และมองว่าเป็นการทรมานสัตว์ที่โหดร้ายที่สุด

ซึ่ง ลูกเจี๊ยบ เหล่านั้นก็ส่งเสียงร้องกันใหญ่ พวกมันพยายามจะหนี แต่ก็หนีไม่ได้ แล้วอุณหภูมิตอนนั้นสูงถึง 35 องศา ลูกเจี๊ยบ ที่น่าสงสาร ทั้งร้อนและหายใจไม่ได้ เธอสันนิษฐานว่า ลูกเจี๊ยบ เหล่านี้น่าจะถูกนำมาขายเป็นของเล่นคล้ายปลาทองใส่ถุงนั่นเอง โดยขายราคาถูกให้เด็กๆ แต่ไม่ทราบว่าขายราคาเท่าไหร่ และนอกจากนั้น เธอและสามียังแอบถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเด็กกลุ่มหนึ่งที่มากับรถกระบะคันนั้นจะมองทั้งคู่อย่างไม่พอใจ

และไม่นานรถกระบะคันดังกล่าวก็ขับออกไป โดยทิ้งความสงสัยไว้ให้ จีน่า โจนส์ว่า ชะตากรรมของ ลูกเจี๊ยบ เหล่านั้นจะเป็นอย่างไร ในเมื่อไม่มีทั้งน้ำ และอาหาร มันเป็นสิ่งที่ทำให้เธอกังวล เพราะว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงอันยาวนานในเรื่องทารุณสัตว์

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเธอได้มางานของ Beyonce ที่ประเทศไทยเธอได้เจอกับลูกเสือที่โดนแยกออกจากแม่ ถูกล่ามโซ่ไว้ในกรงเธอจึงถ่ายรูปเก็บไว้ และในเดือนเมษายน มีประชาชนกว่า 50,000 คนร่วมลงชื่อให้ปล่อยลูกช้างนาเดียหลังจากที่มันถูกล่ามติดไว้กับเสาและถูกบังคับให้โชว์นักท่องเที่ยวดู และเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ริกกี้ เวีย และจูดี้ เดนซ์ ได้เข้าร่วมในการรณรงค์การทารุณสัตว์ที่โหดร้ายของไทย ที่ถูกเลี้ยงไว้เพื่อเป็นอาหาร

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments