เมื่อวานนี้ 25 พฤษภาคม 60 ที่ สวนคุณยาย เลขที่ 111 หมู่6 ตำบลกระแสบน อำเภอ แกลง จังหวัด ระยอง เจ้าของคือ คุณยาย ศรีวิไล นิโรรัมย์ อายุ 77 ปี และ นางลักขณา นิโรรัมย์ อายุ 47 ปี ได้ปลูกสวนทุเรียน ที่มีอยู่กว่า 70 ไร่ ซึ่งปลูกทุเรียน พันธ์ก้านยาวเป็นหลัก ขายส่งออก มานานกว่า 30 ปี

ซึ่งทุเรียนที่กำลัง ได้รับความฮืออา อย่างมากในตอนนี้ในโลกสังคมออนไลน์คือ ทุเรียนจิ๋ว ซึ่งชาวเน็ตอยากจะลิ้มลองรสชาติ และอยากจะเห็นของจริง เนื่องจากไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ทั้งนี้เจ้าของสวนได้เล่าว่า ทุเรียนจิ๋วที่เห็นในเพจ ทุเรียนสวนคุณยายนั้น เกิดจากลูกๆหลานๆโพสต์ กันเล่นๆ แต่เป็นของจริง เพราะเป็นทีเรียนพันธุ์พวงมณี ที่ออกมาปลายๆกิ่ง ไม่ใช่พันธุ์ใหม่ หรือการตกแต่งพันธุกรรมแต่อย่างใด

โดยเมื่อก่อนนี้ชาวสวนไม่ได้ให้ความสนใจเพราะเนื่องจากลูกเล็ก เนื้อน้อย เก็บยาก แต่บังเอิญ ลูกๆหลานๆ ลองนำมาแกะชิมดู ปรากฏว่ามีรสชาติหวานมัน อีกทั้งยังดูแปลกตา สวยงาม จึงนำมาถ่ายรูปและโพสต์ลงในเพจ ของสวนคุณยาย จนกระทั่งมีคนสนใจและติดต่อมาสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก จึงได้ตัดส่งขายจนเกลี้ยงสวน

ทุเรียนพวงมณีจิ๋ว มีน้ำหนัก ไม่มาก 1 กิโลกรัม มี 3-4 ลูก ราคาขายกิโลกรัมละ 100 บาท รุ่นต่อไป หากใครอยากลิ้มลอง ต้องรอปีหน้า เพราะปีนี้ ออเดอร์ของ สวนคุณยาย เต็มแล้ว เนื่องจากคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากและ สวนคุณยาย นั้นยังรับออเดอร์ แค่ในเพจเฟซบุ๊ค และมีการส่งสินค้าทั่วประเทศ

  

สนับสนุนภาพ ข่าว : komchadluek

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments