เมื่อวานนี้ 24 พฤษภาคม 60 มีรายงานข่าวแจ้งว่า นิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ ซึ่งเป็น นิตยสารวิเคราะห์ข่าวรายสัปดาห์ ขณะนี้อยู่ในการดูแลของ บริษัท คมชัดลึก มีเดีย จำกัด เตรียมที่จะยุติการผลิต เนื่องจากสภาวะเศรฐกิจ รวมทั้งจำนวนผู้บริโภคนั้นลดลงอย่างมาก ทั้งนี้ นิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ นั้นจะตีพิมพ์ ฉบับที่ 1305 ในวันที่ 2 มิถุนายน 60 เป็นฉบับสุดท้าย หลังจากจำหน่ายฉบับแรกเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2535 หรือเมื่อ 25 ปีก่อน แต่อย่างไรก็ตามแต่ ยังไม่มีรายงานข่าวถึงการเลิกจ้างพนักงานแต่อย่างใด

ซึ่งในปัจจุบันนี้ นิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ มี นายบัณฑิต จันทศรีคำ เจ้าของนามปากกา แคน สาริกา เป็นบรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา และมี นายไพศาล สังโวลี เป็นบรรณาธิการข่าว เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้าที่จะปิดตัวลง เนชั่นสุดสัปดาห์ ได้มีการลดจำนวนหน้ากระดาษลง ปัจจุบันเหลือเพียง 52 หน้าเท่านั้น เมื่อเทียบกับนิตยสารที่เป็นคู่แข่งอย่าง มติชนสุดสัปดาห์ ของเครือมติชน มีจำนวน 116 หน้า สยามรัฐสัปดาห์วิจารณ์ มีจำนวน 84 หน้า และ ผู้จัดการ 360 สุดสัปดาห์ มีจำนวน 60 หน้า

โดยล่าสุดนั้นมีรายงานออกมาว่า นายไพศาล สังโวลี เป็นบรรณาธิการข่าว นิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ นั้นได้ลาออกจากเครือเนชั่น ไปแล้วเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน โดยหันไปประกอบธุรกิจส่วนตัว ที่บ้านเกิดในจังหวัดขอนแก่น อีกด้วย

 

 

สนันสนุน ภาพ ข่าว : MGR ONLINE

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments