จากกรณีคดีของ เบนซ์ เรซซิ่ง หรือ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช สามีของดาราสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล ที่ก่อนหน้านี้ถูกตรวจสอบข้อมูลพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด เครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาคดียาเสพติดชาวลาว

ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจ ปส.เตรียมเรียก เบนซ์ เรซซิ่ง เข้ารับข้อกล่าวหา ฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และฟอกเงิน จันทร์นี้ หลังพบธุรกรรมทางการเงิน ในช่วง 3 ปี กว่า 100 ล้านบาท ที่ไม่สามารถชี้แจงได้ ในวันจันทร์นี้

ล่าสุดวันที่ 3 มี.ค. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้นำพยานหลักฐานไปขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายเบนซซ์ และนายบอย ต่อศาลอาญารัชดาภิเษก หลังการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า พฤติการณ์เข้าข่ายความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และฟอกเงิน โดยศาลพิจารณาแล้วอนุมัติหมายจับนายบอย ในฐานความผิดตามคำร้อง ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมเข้าแจ้งข้อหาและอายัดตัวดำเนินคดี ที่เรือนจำกลางคลองเปรม

ส่วนนายเบนซ์ ศาลพิจารณาแล้วพบว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้ออกหมายเรียกให้เข้ามาให้ข้อมูลหลายครั้ง และได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก เห็นว่าไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอน โดยจะออกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในวันจันทร์ที่ 6 มี.ค. เวลา 09.30 น. ในข้อหาร่วมกันกระทำความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และฟอกเงิน

ทั้งนี้หากนายเบนซ์เดินทางมาในวันดังกล่าว พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำ จากนั้นจะนำตัวไปส่งฟ้องและฝากขังที่ศาล ส่วนการขอปล่อยตัวชั่วคราวนั้น ให้เป็นดุลยพินิจของศาล แต่หากไม่เดินทางมาตามที่นัดหมาย จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ในการสอบสวนยังพบหลักฐานที่ชัดเจนจากสถาบันการเงิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. พยานบุคคลและพยานแวดล้อมเกี่ยวกับเส้นทางการเงินและการทำธุรกรรมทางการเงินต้องสงสัย ซึ่งพบว่าบัญชีธนาคารของนายเบนซ์ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท ในลักษณะเข้ามาแล้วก็ออกไป ทำให้สวนทางกับข้อมูลที่นายเบนซ์แจ้งว่า ต้องผ่อนรถลัมโบร์กินีเป็นเงินเดือนละกว่า 3 แสนบาท ซึ่งนายบอยได้กลับคำให้การยอมรับว่าให้นายเบนซ์ยืมเงินไปซื้อรถหรูคันดังกล่าว พฤติการณ์จึงเข้าข่ายฟอกเงิน และมีความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ซึ่งเป็นกฎหมายที่ออกมาเพื่อให้สามารถเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดได้

ด้าน นายศรัญ ฤกษ์อัตการ ทนายความของเบนซ์ เรซซิ่ง เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการประสานเรื่องออกหมายเรียกจากตำรวจปราบปรามบาเสพติด เพื่อให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา แต่หากมีหมายเรียกจริงก็พร้อมนำนายอัครกิตติ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกไม่หลบหนีไปไหน เพราะที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจมาโดยตลอด แต่ขอให้ทางตำรวจประสานให้ชัดเจนเพื่อจะได้เตรียมหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัวตามขั้นตอนของกฎหมาย