เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารเดินทาง บุกถึงบ้าน และเชิญตัว ‘มาร์ค พิทบูล’ ออกมาคุยในประเด็นที่มีการเผยแพร่คลิปผ่านทางยูทูป และขอเชิญตัวไปยัง มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11)

วันนี้ 2 ธ.ค. 60 นายมาร์ค พิทบูล หรือ นายณัชพล สุพัฒนะ ได้โพสต์เฟซบุ็คไลฟ์ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ ‘Pitbullzone’ ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจำนวนหนึ่งเดินทางมายังบ้านและเชิญ มาร์ค พิทบูล ให้ออกไปพบยังบริเวณหน้าบ้าน

โดยในคลิปนั้น มี พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คณะคสช. พร้อม พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการ ประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติการฝ่ายกฏหมาย คสช.

พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.มีนบุรี ได้เข้าเชิญตัว ‘มาร์ค พิทบูล’ หรือ นายณัชพล สุพัฒนะ ตามคำสั่ง คสช.ที่ไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สน.มีนบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันในการควบคุมตัว

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำที่มณฑลทหารบกที่ 11 ถึงพฤติการณ์ที่ทำ ส่วนระยะเวลาที่จะต้องควบคุมตัวไว้นานเท่าใดนั้นไม่สามารถตอบได้และขึ้นอยู่กับการให้ความร่วมมือ เเต่ไม่เกิน 7 วันตามที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ สาเหตุที่ต้องเชิญตัว นายมาร์ค พิทบูล มาพบ คสช. เนื่องจากมีพฤติการณ์ในการถ่ายทอดสดในเฟสบุ๊คเเฟนเพจพิทบูลโซน ในทำนองปลุกระดมให้คนล่วงละเมิดกฎหมายและยุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116 โดยมีคลิปที่ตัวนายมาร์ค ไลฟ์สดเมื่อวันที่ 30 มกราคม และล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


<



ข้อมูลภาพ ข่าว : เฟซบุ๊กชื่อ Pitbullzone

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments