เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 บนโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอ ที่มีวัยรุ่นประมาณ 6 คน รุมฟันชายขาพิการ โดยใช้ทั้งอาวุธมีดและอิฐ ถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาห้ามแต่วัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ยังไม่ยอมหยุดตำรวจจึงยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด ถึงจะแยกออกได้ เหตุการณ์นี้ทำให้ชายผู้เคราะห์ร้ายคนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.อ.ชัยรพ จุณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.(สืบสวน).สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สน.โชคชัย จึงแจ้งให้งสายตรวจไปยังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุอยู่หน้าร้านขนมปังหอม พบกลุ่มชายวัยรุ่น 6 คนกำลัง ใช้อาวุธมีดและก้อนอิฐทำร้ายร่างกายชายหนึ่งคน เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงเจ้าห้ามปรามแต่กลุ่มวัยรุ่นยังไม่ยอมหยุดจึงยิงปืนขึ้นฟ้า จนสามารถแยกคู่กรณีกลุ่มที่รุมทำร้าย และควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด จากนั้นนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเปาโลโชคชัย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี ชายขาพิการอาชีพส่งขนมปัง ตามร่างกายมีบาดแผลถูกแทงฟันและทุบด้วยของแข็งหลายแห่งและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนกลุ่มที่รุมทำร้าย คือนายพีรพล ยศพงศ์อนันต์ อายุ 21 ปี นายพัรพล หรืออั๋นทัศนะ อายุ 22 ปี นายมนต์มนัส หรือเต้ย แสงโพธิ์ อายุ 22 นายจตุพร หรือเบียร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี นายเทฆ หรือเมฆ พลไกรษร อายุ 19 ปี และนายอรินทร์หรือเตอร์ ยศพงศ์อนันต์ อายุ 20 ปี หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวสอบสวน

พ.ต.อ.ชัยรพ กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมและสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับว่า พวกตนเองกลับจากดื่มเหล้าบ้านเพื่อนย่านลาดพร้าว ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านที่เกิดเหตุเห็นผู้ตายขาพิการยืนอยู่หน้าร้านจึงแซว เรื่องขา และเรื่องชื่อร้านขนมผู้ตาย ซึ่งผู้ตายโมโหและด่ากลับมา ด้วยความมึนเมาสุราจึงจอด จยย.ลงไปหาเรื่องและรุมทำร้ายผู้ตาย โดยใช้มีดที่พกกันมาด้วยรุมแทงและฟันได้รับบาดเจ็บ จนตำรวจมาห้าม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นให้ถึงแก่ความตาย และครอบครองพกพาอาวุธมีดไปในที่สาารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

คลิปจาก ข่าวสด