ยิ่งขุดก็ยิ่งเจอสำหรับคดีของ หญิงไก่ ที่กำลังเป็นข่าวแรงอย่างต่อเนื่องอยู่ในตอนนี้ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม 2559 ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้นำหลักฐานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับคดีของ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ มามอบให้กับพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)

โดย ทนายสงกานต์ เปิดเผยว่า มีครูจาก จ.อุดรธานี แจ้งข้อมูลผ่านทางเฟซบุ๊กว่าป้าของครูคนดังกล่าวถูก หญิงไก่ หลอกให้โอนที่ดินมูลค่า 8 ล้านบาทให้เมื่อปี 2546 จากนั้นป้าหายออกจากบ้าน และนางไก่แจ้งว่าเสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคมปีเดียวกัน ครอบครัวหวาดกลัวพฤติกรรมของหญิงไก่ เพราะทุกครั้งที่มาติดต่อเรื่องที่ดิน จะอ้างว่าต้องการนำไปสร้างคอนโดมิเนียม และมีตำรวจท่องเที่ยวหลายนายมาคอยคุ้มกัน และสั่งให้ทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้องยกเว้นป้าออกจากบ้าน

นายสงกานต์ เปิดเผยต่อว่า ยังมีคดีคนสูญหาย เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับนางไก่ โดยพี่ชายของ นายสุนทร ขันหิน ชาว จ.ลพบุรี แจ้งว่านายสุนทรมาเป็นคนขับรถให้กับหญิงไก่เมื่อปี 2555 โดยย้ายที่อยู่จาก จ.ลพบุรี มาอยู่ในทะเบียนบ้านของนางไก่ย่านประชานิเวศน์ ต่อมานางไก่แจ้งย้ายนายสุนทรออกจากทะเบียนบ้านเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2555 จากนั้นก็ขาดการติดต่อจนถึงปัจจุบัน กลายเป็นบุคคลสูญหายที่ครอบครัวติดต่อไม่ได้ โดยวันที่ 11 กรกฎาคม 2557 ครอบครัวของผู้เสียหายทั้ง 2 ราย จะเดินทางเข้าพบ ผบช.ก.เพื่อให้ปากคำเป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับหญิงไก่เพิ่มเติม

นายสงกานต์กล่าวต่อว่า มีตำรวจยศ ร.ต.ท. สังกัด สน.ประชาชื่น อาจมีส่วนพัวพันกับการกระทำความผิดของนางไก่ โดยนายตำรวจคนดังกล่าวมีความใกล้ชิด สามารถเข้านอกออกในบ้าน หญิงไก่ ได้ และได้รับมอบหมายให้ดูแลกิจการคาร์แคร์ อีกทั้งเป็นคนจ่ายเงินเดือนให้กับแม่บ้าน โดยเฉพาะ นางสุกัญญา ศิริม่วง อายุ 54 ปี มารดาน้องมีน นอกจากนี้ยังเปิดศูนย์รับจ้างจัดหางานร่วมกับ หญิงไก่ เพื่อจัดส่งคนไปทำงานตามที่ต่างๆ ที่สำคัญ ร.ต.ท.รายนี้ยังเป็นพนักงานสอบสวนทำคดีนางสุกัญญา ตนและทีมงานจึงเชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับนางไก่ ให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.ไปแล้ว โดยรับปากว่าจะโยกย้ายตำรวจ สน.ประชาชื่น ที่บกพร่องต่อการทำสำนวนคดีนางไก่กรณีแจ้งความลูกจ้าง ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม