วันที่ 31 สิงหาคม เวลาประมาณ 13.00 น. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดมีนบุรีได้อนุมัติหมายจับ ผู้ต้องสงสัยวาง ระเบิดแยกราชประสงค์ น.ส.วรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเลาะ อายุ 26 ปี ตามทะเบียนบ้านมีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดพังงา ส่วนอีกคนเป็นชายไม่สามารถระบุสัญชาติได้ โดยทั้งสองคนมีส่วนเกี่ยวข้องกันคือ น.ส. วรรณาเป็นผู้ที่เปิดห้องเลขที่ 9106 ภายในอาคารที่พักอาศัย ชื่อ ไมมูณา การ์เด้นโฮม ย่านมีนบุรี ให้ชายที่ไม่ระบุสัญชาติพักอาศัย โดยผลจากการตรวจค้นภายในห้องพักพบของกลาง คือ ดินดำ ปุ๋ยยูเรีย รถบังคับวิทยุพร้อมรีโมทคอนโทรล หลอดไฟขนาดเล็ก นาฬิกาดิจิตอล และน็อต ซึ่งวัสดุอุปรณ์เหล่านี้สามารถนำมาทำเป็นระเบิดได้ และมีสะเก็ดที่มีอนุภาพรุนแรง ทั้งนี้มั่นใจว่าทั้งสองคนนี้เป็นขบวนเดียวกันกับเหตุ ระเบิดแยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร โดยศาลจังหวัดมีนบุรีได้อนุมัติหมายจับใน ข้อหา ร่วมกันครอบครองยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต
จากรายงานระบุว่าตอนนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับเหตุ ระเบิดแยกราชประสงค์ และที่ท่าเรือสาทร แล้ว 4 หมายจับ ประกอบด้วย ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับชายเสื้อเหลือง ที่ก่อเหตุวางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ ,ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับชายเสื้อสีฟ้าที่ก่อเหตุวางระเบิดที่บริเวณท่าเรือสาทร ใกล้กับสะพานตากสิน และในวันนี้ ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้อนุมัติหมายจับ น.ส.วรรณา สวนสัน และชายตามภาพสเก็ตซ์ ยังไม่ทราบสัญชาติ

โดยขณะนี้กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มเติม ส่วนชุดสืบสวนยังคงลงพื้นที่อีกหลายจุดเพื่อตรวจสอบขยายผล แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมก็จะมีการแถลงต่อสื่อมวลชนให้ทราบทันที