ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปสุดฉาว ประจานการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดนครนายก หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้กระดาษโน้ตแทน ‘ใบสั่ง’ เจ้าของโพสต์ลั่น ตำรวจไม่ลงทุนเลย

เมื่อวานนี้ 17 ธ.ค. 60 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใช้ชื่อว่า ‘‎Pitsanu Arm Anuson’ ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอลงในเพจชื่อดัง ‘YouLike (คลิปเด็ด)’ เผยให้เห็นเหตุการร์ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีภูธรจังหวัดนครนายก กำลังแจกใบสั่งให้กับประชาชน

แต่สิ่งชาวเน็ตจับตามองเป็นพิเศษนั่นก็คือ ใบสั่ง ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่คล้ายกับกระดาษโน้ต มีขนาดเป็นแผ่นเล็กๆ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่ากระดาษดังกล่าวเป็นแค่ใบโน้ต ให้มาเสียค่าปรับ ในข้อหา ‘ไม่ชำระภาษี ภาษีประจำปี 500 บาท’

ซึ่งชายที่ถูกตั้งข้อหา ก็ได้มีการโต้เถียงกับทางเจ้าหน้าตำรวจว่า กระดาษใบดังกล่าวไม่ใช่ใบสั่ง ทำไมถึงมีการใช้กระดาษโน้ตแบบนี้ ซึ่งตนไม่เข้าใจเพราะทางตนก็ยอมจ่าย แต่รู้สึกไม่เข้าใจว่าทำไมทางตำรวจไม่ออกใบสั่งในลักษณะที่ดีกว่ากระดาษโน้ตใบนี้ อย่างไรก็ตามจากการทักท้วงของชายคนดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พอใจ และกล่าวอีกว่าจะเพิ่มข้อหาในเรื่องของประกันขาดอีกด้วย

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวยังมีการระบุข้อความเพิ่มเติมอีกด้วยว่า

‘ ใบสั่งอะไรไม่รู้คือคุณต้องไปจ่าย
ไม่ลงทุนเลย นครนายกน่ะ
ช่วงนี้ปีใหม่ผมก็เข้าใจอยู่นะครับ ‘

คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียล พร้อมกับได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้เป็นอย่างมาก



ข้อมูล ภาพ ข่าว : เฟซบุ๊ก Pitsanu Arm Anusom

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments