จากข่าวเมื่อ 4 ปีก่อนที่มีกระแสดังไปทั่วโลกว่า ทางการประเทศ ‘ซาอุ’ ได้เนรเทศ 3 นายแบบหนุ่มหล่อ ออกจากประเทศ สาเหตุเพราะว่า ‘เขาหล่อเกินไป’ แต่เบื้องหลังความจริงแล้วไม่ใช่แบบนั้น

จากสื่อของอังกฤษเมื่อ 3-4 ปีก่อน ที่ได้รายงานข่าวว่าประเทศ ‘ซาอุ’ ไล่นายแบบหนุ่ม 3 คนออกจากประเทศ เพราะหล่อเกินเหตุ ซึ่งยังบอกอีกด้วยว่า สื่อภาษาอาหรับ รายงานว่า ‘คณะกรรมาธิการคุณธรรมและต่อต้านความชั่วร้าย มองว่าชายชาวเอมิเรตส์ทั้ง 3 คนหล่อเกินไป และอาจจะทำให้สาวๆ ที่มาร่วมงานเทศกาลทางวัฒนธรรมแห่งหนึ่งตกหลุมรักพวกเขาได้’

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลเชิงลึกออกมาอีกด้วยว่า ผู้จัดงานได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อส่งหนุ่มหล่อทั้ง 3 กลับสู่อาบูดาบีทันที โดยเผยว่า ‘เจอปัญหาเช่นนี้บ่อย อันที่จริงแล้วเงื่อนไขก่อนรับเข้าทำงานของบริษัทนั้น ก็จะห้ามบุคคลที่มีความหล่อเหลาและสวยงามมากจนเกินไปเข้าทำงาน’

โดยหลังจากเรื่องนี้กลายเป็นประเด็น ทำให้ชื่อ ของ ‘โอมาร์ บอร์กาน อัล-กาลา’ (Omar Borkan Al Gala) นายแบบ จาก สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 คนนั้น กลายเป็นที่สนใจขึ้นมาทันที เมื่อเขาได้มีการนำเอาข่าวเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กตนเองก่อนจะมีสาวๆ ทั่วโลกเข้ามาปลอบ

ก่อนที่ต่อมามีกระแสข่าวออกมาว่า โอมาร์ ถูกเนรเทศนั้นเป็นเพราะ ‘เขาถูกสงสัยว่าเป็นเกย์ เพราะหลังจากที่เขาเข้าประเทศซาอุดิอาระเบีย มาทำงานถ่ายแบบ แต่ภาพออกไปแนวโชว์เรือนราง ปลุกใจชาวสีม่วง ซึ่งถือเป็นเรื่องต้องห้ามและขัดกับหลักศาสนาอิสลาม’

ซึ่งล่าสุด โอมาร์ จึงได้มีโอกาสเปิดเผยความจริงเบื้องหลังข่าวใหญ่ดังกล่าว ว่าเหตุการณ์จริงๆ นั้นไม่ได้มีอะไรใกล้เคียงกับที่มีข่าวออกมาว่า เขากับนายแบบอีก 2 คนเลย ที่ว่าเขา ‘โดนเนรเทศเหตุเพราะหล่อเกินไป

โดย โอมาร์ เล่าว่า จริงเรื่องทั้งหมดเกิดจากเขากับเพื่อนๆ ไปร่วมงานเทศกาลทางวัฒนธรรมที่รียาด และมีผู้หญิงหลายคนที่จำเขาจากผลงานจากการเป็นนายแบบได้ เลยเข้ามารุมล้อมขอถ่ายรูป จนทำให้เจ้าหน้าที่ทางศาสนา (ที่ดูแลไม่ให้ชายหญิงใกล้ชิดกันเกินไป) เห็นเข้าก็เลยไม่ค่อยพอใจ จึงได้บอกพวกผมอย่างสุภาพให้ออกจากสถานที่นั้นไป

เขาแค่ถูกเชิญออกจากงานดังกล่าว ไม่ได้ถูกขับออกจากประเทศซาอุดิอาระเบียอย่างที่ข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่ง โอมาร์ ยอมรับว่า ข่าวมั่วที่ออกมาก่อนหน้านี้ ทำให้เขากลายเป็นคนดังขึ้นมาทันที ภาพของเขาถูกโพสต์ลงในเว็บต่างๆทั่วโลก

และปัจจุบัน โอมาร์ อาศัยอยู่ที่ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา กับภรรยาและลูก โดยรับงานในวงการแฟชั่นมากมาย จนมีโอกาสเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Samsung

ข้อมูลภาพ ข่าว : MGROnline

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments